Gold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold Chart

Monday, April 11, 2011

ราคาทองคำตั้งฐานแตะที่ระดับสูงสุด

ราคาทองคำตั้งฐานแตะที่ระดับสูงสุด

ราคาทองคำตั้งฐานแตะที่ระดับสูงสุด

ตลาดซานฟรานซิสโกว์ – จากความกังวลเกี่ยวกับสภาวะเงินเฟ้อและค่าเงินดอลลาร์มีการอ่อนค่าอย่างหนักเป็นแรงกระตุ้นให้ราคาทองคำมีการทะยานตัวสูงขึ้นอย่างร้อนแรงในการซื้อขายเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สิ่งเหล่านี้ทำให้ราคาโลหะมีค่ามีการทะยานตัวทำระดับสูงสุดใหม่ตลอดกาล และนอกเหนือจากนี้ราคาซิลเวอร์มีการปิดยืนที่เหนือระดับ $40 ต่อออนซ์

ในช่วงปีหลังๆที่ผ่านมาราคาทองคำและราคาน้ำมันดิบมีการทะยานตัวสูงขึ้นอย่างร้อนแรงซึ่งได้รับแรงกดดันจากการที่นโยบายทางด้านเศรษฐกิจไม่ประสบความสำเร็จ

ราคาทองคำส่งมอบล่วงหน้าเดือนมิถุนายนมีการปิดตัวตั้งฐานสูงขึ้น $14.80 หรือ 1% ปิดตัวแตะที่ระดับ $1,474.10 ต่อออนซ์ซึ่งเป็นการตั้ฐบานระดับสูงใหม่ ในระหว่างวันราคาซื้อขายมีการทะยานตัวสูงขึ้นไปแตะที่ระดับสูงสุดที่ระดับ $1,476.20 ต่อออนซ์ ในช่วงสัปดาห์ราคาทองคำมีการทะยานตัวสูงขึ้นกว่า 3.2% เป็นการทะยานตัวสูงขึ้นติดต่อกันถึงห้าวันทำการ

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ในขณะนี้ราคาทองคำได้รับปัจจัยหนุนนำให้มีการทะยานยานตัวสูงขึ้นจาก 2 สิ่งนั่นก็คือ ค่าเงินดอลลาร์และความกังวลเกี่ยวกับสภาวะเงินเฟ้อ

ราคาซิลเวอร์ส่งมอบเดือนพฤษภาคมมีการปิดตัวสูงขึ้น $1.06 หรือ 2.7% ปิดตัวที่ระดับ $40.61 ต่อออนซ์ ซึ่งเป็นระดับที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เมื่อปี 1980 และยังเป็นการทะยานตัวสูงขึ้นติดต่อกันถึง 5 วันทำการ

ดัชนีค่าเงินดอลลาร์ใช้เปรีบยเทียบค่าเงินดอลลาร์กับค่าเงินหกสกุลหลักๆมีการยืนอยู่ที่ระดับ 75.083 จุด เมื่อเทียบกับระดับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมามีการยืนอยู่ที่ระดับ 75.553 จุด

นอกจากนี้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่นๆ หลังจากมีกระแสคาดการณ์ถึงความเป็นไปได้ที่รัฐบาลอาจต้องยุติการให้บริการ บางส่วนแก่ประชาชนชั่วคราว (government shutdown) อันเนื่องมาจากสภาคองเกรสสหรัฐยังไม่สามารถหาข้อยุติเรื่องงบประมาณได้

April 8, 2011, 4:27 p.m. EDT จาก MarketWatch

แปลข่าวโดยทีมวิเคราะห์ทองคำ MTS Gold

http://www.mtsgold.co.th/th/news/goldnews/index.php?ELEMENT_ID=5536
http://www.bangkokbiznews.com/