Gold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold Chart

Tuesday, April 12, 2011

ดาวโจนส์ปิดบวก 1.06 จุดขณะตลาดจับตาผลประกอบการบริษัทสหรัฐ

ดาวโจนส์ปิดบวก 1.06 จุดขณะตลาดจับตาผลประกอบการบริษัทสหรัฐ

ดาวโจนส์ปิดบวก 1.06 จุดขณะตลาดจับตาผลประกอบการบริษัทสหรัฐ

ดัชนีดาวโจนส์ ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดขยับขึ้นเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (11 เม.ย.) ท่ามกลางการซื้อขายที่เต็มไปด้วยความระมัดระวัง ก่อนที่บริษัทเอกชนกของสหรัฐจะเปิดเผยผลประกอบการไตรมาสแรกในสัปดาห์นี้ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยลบจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ที่ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดบวก 1.06 จุด หรือ 0.01% แตะที่ 12,381.11 จุด ดัชนี S&P 500 ปิดลบ 3.71 จุด หรือ 0.28% แตะที่ 1,324.46 จุด และดัชนี Nasdaq ปิดลบ 8.91 จุด หรือ 0.32% แตะที่ 2,771.51 จุด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตลาดหุ้นนิวยอร์กได้แรงหนุนจากข่าวที่ว่าสมาชิกสภาคองเกรสจากพรรครีพับลิกัน และพรรคเดโมแครต สามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับงบประมาณรายจ่ายของรัฐบาลกลางสหรัฐ ซึ่งช่วยให้หน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐไม่ต้องปิดทำการเพราะขาดงบประมาณอย่างที่ หลายฝ่ายวิตกกังวลกันก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กเป็นไปอย่างผันผวน เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่บริษัทเอกชนของสหรัฐจะเปิดเผย ผลประกอบการไตรมาสแรกในสัปดาห์นี้ นอกจากนี้ ตลาดยังคงได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ราคาน้ำมันใน ตลาดโลก วิกฤตการณ์นิวเคลียร์ในญี่ปุ่น และความตึงเครียดทางการเมืองในตะวันออกกลาง

หุ้นอัลโค อิงค์ ร่วงลงเกือบ 1% ก่อนที่ทางบริษัทจะเปิดเผยผลประกอบการ โดยนักวิเคราะห์จากเครดิตสวิสคาดว่า อัลโค อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่ของโลกจะมีกำไรเพิ่มขึ้น 27 เซนต์ต่อหุ้น สูงกล่าวปีที่แล้วถึงสองเท่าที่ระดับ 10 เซนต์ต่อหุ้น

ขณะเดียวกันนักวิเคราะห์คาดว่า กำไรของเอ็กซอน โมบิล คอร์ป จะอยู่ที่ 1.92 ดอลลาร์ต่อหุ้น สูงกว่าปีที่แล้วประมาณ 44% เพราะได้ปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นเหนือระดับ 100 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในช่วงไตรมาสแรก

ตลาดหุ้นนิวยอร์กได้รับปัจจัยลบจากการที่ไอเอ็มเอฟปรับลดคาดการณ์การขยาย ตัวของสหรัฐลงสู่ระดับ 2.8% ในปีนี้ ซึ่งลดลง 0.2% จากที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ และได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจญี่ปุ่นลงสู่ระดับ 1.4% ในปีนี้ จากเดิมที่ระดับ 1.6% เนื่องจากเศรษฐกิจได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและคลื่น สึนามซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นนิวยอร์กยังถูกกดดันจากข่าวที่ว่า คณะกรรมการบริหารของ NYSE Euronext ได้ปฏิเสธข้อเสนอการเทคโอเวอร์กิจการมูลค่า 1.13 หมื่นล้านดอลลาร์จากบริษัท Nasdaq OMX และ Intercontinental Exchange (ICE) แล้ว แม้ข้อเสนอดังกล่าวมีมูลค่าสูงกว่าข้อเสนอของ Deutsche Boerse ก็ตาม

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยวันอังคาร กระทรวงแรงงานจะเปิดเผยราคานำเข้าและส่งออกเดือนมี.ค., กระทรวงพาณิชย์จะเปิดเผยข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนก.พ. และกระทรวงการคลังจะเปิดเผยงบประมาณของรัฐบาลกลางเดือนมี.ค.

วันพุธ กระทรวงพาณิชย์จะเปิดเผยยอดค้าปลีกเดือนมี.ค.และสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจ เดือนก.พ. ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ (Beige Book) วันพฤหัสบดี กระทรวงแรงงานจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนมี.ค. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ส่วน วันศุกร์ กระทรวงแรงงานจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนมี.ค., เฟดสาขานิวยอร์กจะเปิดเผยดัชนีภาวะธุรกิจโดยรวม (Empire State Index) เดือนเม.ย., กระทรวงการคลังจะเปิดเผยข้อมูลเงินทุนไหลเข้าสุทธิและปริมาณการซื้อพันธบัตร รัฐบาลสหรัฐของต่างชาติเดือนก.พ. และเฟดจะเปิดเผยดัชนีภาคการผลิตเดือนมี.ค.

http://mtsgold.co.th/th/news/financial/index.php?ELEMENT_ID=5545
http://thairecent.com/Business/2011/784681/