Gold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold Chart

Thursday, January 20, 2011

ราคาทองคำทะยานตัวสูงขึ้นเป็นวันที่สาม

ราคาทองคำทะยานตัวสูงขึ้นเป็นวันที่สาม

ตลาด นิวยอร์ก – ราคาทองคำมีการทะยานตัวสูงขึ้นเป็นวันที่สามแล้วในการซื้อขายเมื่อวันพุธที่ ผ่านมาเนื่องจากการที่ค่าเงินดอลลาร์มีการอ่อนค่าและการเข้าซื้อทางด้านฟิ ซิกคอลอย่างหนาแน่นจากนักลงทุนในแถบเอเชีย ราคาซิลเวอร์มีการร่วงลงเล็กน้อยหลังจากที่ในช่วงแรกของการซื้อขายมีการ ทะยานตัวขึ้นกว่า 2%

ค่า เงินดอลลาร์มีการร่วงลงแตะที่ระดับต่ำสุดในรอบแปดสัปดาห์เมื่อเทียบกับค่า เงินสกุลยูโรเนื่องจากความหวังที่ว่ากลุ่มยุโรปจะสามารถควบคุมการชำระหนี้ เสียได้ ราคาทองคำโดยเฉลี่ยรายชั่วโมงมีความเคลื่อนไหวสวนทางกันกับค่าเงินดอลลาร์ อย่างแข็งแกร่งซึ่งเป็นระดับที่สูงที่สุดในรอบสัปดาห์ โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมายุโรปสามารถประมูลพันธบัตรรัฐบาลได้สำเร็จซึ่งสิ่ง นี้ทำให้เกิดการลดความต้องการการถือครองทองคำซึ่งเป็นทรัพย์สินที่ปลอดความ เสี่ยง

นอก เหนือจากนี้ความต้องการทางด้านทองคำของนักลงทุนเอเชียหนุนนำให้ราคาทองคำมี การทะยานตัวสูงขึ้นอีกด้วย ยิ่งใกล้ถึงเทศกาลตรุษจีนเข้ามาเท่าไหร่เรายิ่งจะเห็นได้ว่ามีความต้องการ ทางด้านทองคำเพิ่มมาขึ้นจากประเทศจีน

ราคาทองคำมีการทะยานตัวสูงขึ้นกว่า 0.1% แตะที่ระดับ $1,368.76 ต่อออนซ์ในการซื้อขายในช่วงบ่าย โดยราคาทองคำส่งมอบล่วงหน้าเดือนกุมภาพันธ์มีการทะยานตัวตั้งฐานสูงขึ้น $2 ปิดตัวแตะที่ระดับ $1,370.20 ต่อออนซ์

จาก ความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจมีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมาแย่กว่าที่ได้ มีการคาดการณ์ไว้ โดยตัวเลขการสร้างบ้านประจำเดือนธ.ค.ปี 2010 ร่วงลงแตะระดับ 529,000 หลังต่อปี ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบกว่า 1 ปี จากเดือนพ.ย.ที่ระดับ 553,000 หลัง และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 550,000 หลัง



Wed Jan 19, 2011 5:11pm EST จาก Reuters

แปลข่าวโดยทีมวิเคราะห์ทองคำ MTS Gold

http://mtsgold.co.th/th/news/goldnews/index.php?ELEMENT_ID=5142