Gold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold Chart

Tuesday, January 4, 2011

ราคาทองคำทะยานตัวจากความต้องการทรัพย์สินที่ปลอดความเสี่ยง

ราคาทองคำทะยานตัวจากความต้องการทรัพย์สินที่ปลอดความเสี่ยง

3 มกราคม – ราคาทองคำส่งมอบล่วงหน้ามีการทะยานตัวสูงขึ้นและราคา Silver มีการทะยานตัวแตะที่ระดับสูงสุดที่ระดับ $31 ต่อออนซ์ โดยราคาซิลเวอร์มีการทะยานตัวสูงขึ้นแตะที่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เมื่อปี 1980 เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับกลุ่มประเทศยุโรปในการชำระหนี้ทำให้เกิดความ ต้องการทองคำเนื่องจากเป็นทรัพย์สินที่ปลอดความเสี่ยง

ราคา ทองคำมีการทะยานตัวสูงขึ้นกว่า 30% ในปี 2010 ที่ผ่านมา โดยมีการทำระดับสูงใหม่กว่า 10 ครั้ง โดยเมื่อเดือนที่ผ่านมา มู๊ดส์ดี้ได้มีการลดอันดับความน่าเชื่อถือของกรีซและสเปน โดยสิ่งเหล่านี้ทำให้ราคาทองคำมีการทะยานตัวสูงขึ้น โดยในปีนี้ราคาทองคำมีการทะยานตัวสูงขึ้นเนื่องจากความต้องการทรัพย์สินที่ ปลอดความเสี่ยวเป็นตัวขับเคลื่อน และหากว่าปัญหาการชำระหนี้สินของกลุ่มประเทศยุโรปยังคงไม่มีการคลี่คลาย ทองคำก็ยังคงมีการทะยานตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ราคาทองคำส่งมอบเดือนกุมภาพันธ์มีการปิดตัวสูงขึ้น $1.50 หรือ 0.1% ปิดตัวแตะที่ระดับ $1,422.90 ต่อออนซ์ โดยราคาทองคำมีการทะยานตัวสูงสุดตลอดกาลที่ระดับ $1,432.50 ต่อออนซ์เมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา

ราคาซิลเวอร์ส่งมอบล่วงหน้าเดือนมีนาคมมีการทะยานตัวสูงขึ้น 18.8 เซนต์ หรือ 0.6% ปิดตัวแตะที่ระดับ $31.125 ต่อออนซ์ โดยก่อนหน้านี้ราคาซิลเวอร์มีการทะยานตัวแตะที่ระดับสูงสุดที่ระดับ $31.275 ต่อออนซ์

จาก การที่เฟดมีการคงอัตราดอกเบี้ยการกู้ยืมไว้ที่ระดับต่ำ และมีการเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเมื่อปีที่ผ่านมาราคาโลหะมีค่ามีการทะยานตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยราคาทองคำมีการทะยานตัวสูงขึ้นกว่า 17% ในช่วงปีที่ผ่านมา



January 03, 2011, 7:29 PM EST จาก Bloomberg

แปลข่าวโดยทีมวิเคราะห์ทองคำ MTS Gold

http://www.mtsgold.co.th/th/news/goldnews/index.php?ELEMENT_ID=5075