Gold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold Chart

Wednesday, January 5, 2011

ราคาทองคำร่วงลง 2.5% เนื่องจากความกังวลที่ทุเลาลง

ราคาทองคำร่วงลง 2.5% เนื่องจากความกังวลที่ทุเลาลง

ตลาด นิวยอร์ก, 4 มกราคม – ราคาทองคำร่วงลงกว่า 2% เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่ร่วงลงอย่างหนักนับตั้งแต่เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เนื่องจากสัญญาณทางด้านเศรษฐกิจออกมาค่อนข้างมีการฟื้นตัวทำให้ลดความต้อง การการถือครองทรัพย์สินที่ปลอดความเสี่ยง และนอกเหนือจากนี้มีการเทขายทำกำไรในช่วงที่ราคามีการทะยานตัวสูงขึ้น ราคาซิลเวอร์มีการร่วงลงกว่า 3% หลังจากที่มีการแตะที่ระดับสูงสุดในรอบสามสิบปี นักลงทุนมีการเทขายทำกำไรหลังจากในช่วงปีที่ผ่านมามีการเข้าซื้ออย่างหนัก

ราคาทองคำมีการร่วงลงกว่า 2.4% แตะที่ระดับ $1,380.10 ต่อออนซ์ในช่วงบ่ายของการซื้อขาย ซึ่งมีการร่วงลงหลังจากที่ในช่วงวันการซื้อขายเมื่อวันจันทร์ซึ่งมีการทะยาน ตัวสูงขึ้นสุดแตะที่ระดับ $1,423.57 ต่อออนซ์ ราคาทองคำส่งมอบเดือนกุมภาพันธ์มีการปิดตัวร่วงลง $44.1 ปิดตัวแตะที่ระดับ $1,378.80 ต่อออนซ์ ราคาซิลเวอร์มีการร่วงลงกว่า 2.9% โดยมีการยืนอยู่ที่ระดับ $29.78 ต่อออนซ์ โดยการซื้อขายในตลาดทองคำและซิลเวอร์ส่งมอบล่วงหน้ามีการหันกลับเข้ามาในตลาดหลังจากที่มีการหยุดยาวในช่วงปีใหม่

เมื่อ วันจันทร์ที่ผ่านมามีการเปิดเผยตัวเลขการผลิตทางด้านอุตสาหกรรมซึ่งมีการ เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมามีการประกาศตัวเลขยอดสั่งซื้อของโรงงานซึ่งมีการ ทะยานตัวสูงขึ้นกว่าที่ได้มีการคาดการณ์ไว้ในเดือนพฤศจิกายน

สิ่ง นี้ทำให้เหล่าบรรดานักลงทุนเกิดความคลายกังวลเกี่ยวกับทางด้านการฟื้นตัวของ เศรษฐกิจ หลังจากที่ราคาทองคำมีการทะยานตัวสูงขึ้นอย่างหนักเนื่องจากความกังวลทาง ด้านเศรษฐกิจ



Tuesday January 04, 2011 09:55:20 AM GMT จาก Reuters

แปลข่าวโดยทีมวิเคราะห์ทองคำ MTS Gold

http://www.mtsgold.co.th/th/news/goldnews/index.php?ELEMENT_ID=5079