Gold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold Chart

Wednesday, January 5, 2011

ทองคำปิดร่วง 44.10 ดอลลาร์ จากแรงขายทำกำไร

ทองคำปิดร่วง 44.10 ดอลลาร์ จากแรงขายทำกำไร

สัญญาทองคำ ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลง 3.1% เมื่อคืนนี้ (4 ม.ค.) ซึ่งเป็นสถิตที่ลดลงหนักสุดนับตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2553 เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาทองคำทะยานขึ้นแตะระดับสูง สุดเป็นประวัติการณ์เมื่อวันจันทร์ นอกจากนี้ การแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์และข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ยังส่งผลให้นักลงทุนลดการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดความเสี่ยง

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ.ร่วงลง 44.10 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,378.80 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังจากเคลื่อนตัวในช่วง 1,375 - 1,417.80 ดอลลาร์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 1.617 เซนต์ ปิดที่ 29.508 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาโลหะทองแดงส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 8.85 เซนต์ ปิดที่ 4.3690 ดอลลาร์/ปอนด์

ส่วนสัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนเม.ย.ลดลง 39.00 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,747.40 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมี.ค.ร่วงลง 31.35 ดอลลาร์ ปิดที่ 769.05 ดอลลาร์/ออนซ์

เท รดเดอร์รายหนึ่งในตลาดทองคำนิวยอร์กกล่าวว่า ข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งหลายด้านของสหรัฐเป็นปัจจัยสำคัญที่กระตุ้นให้ เกิดแรงขายในตลาดทองคำ ซึ่งการที่นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกมากขึ้นต่อแนวโน้มเศรษฐกิจโลกในปี 2554 ทำให้ความต้องการในการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดความเสี่ยงนั้น ลดน้อยลงด้วย นอกจากนี้ การแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ยังเป็นอีกปัจจัยที่สร้างแรงกดดันให้กับตลาด ทองคำด้วยเช่นกัน

ดรู ว์ ชอว์ นักยุทธศาสตร์ด้านตลาดทองคำจากบริษัท ลินด์-วอลด็อค กล่าวกับสำนักข่าวซินหัวว่า "นักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไรตลอดทั้งวัน เนื่องจากภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นซบเซาลงและสัญญาน้ำมันดิบร่วงลง ซึ่งเป็นผลมาจากการเทขายทำกำไรหลังจากตลาดทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่งในเดือน ธ.ค. อย่างไรก็ตาม เราคาดว่าเป็นสถานการณ์ที่ชั่วคราวเท่านั้น"

ทั้ง นี้ ดรูว์ยังคงเชื่อมั่นว่า ภาวะการซื้อขายในตลาดทองคำจะยังคงคึกคักต่อเนื่องในปีนี้ และการที่สัญญาทองคำเข้าสู่ระยะพักฐานในวันอังคารถือเป็นโอกาสที่ดีที่นักลง ทุนจะเข้ามาช้อนซื้อต่อไป

ขณะที่ ฌอน ลัสค์ โบรกเกอร์จาก PFGbest กล่าวกับสำนักข่าวซินหัวว่า "มีกระแสข่าวลือว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะลดวงเงินในมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบสอง (QE2) ตั้งแต่ไตรมาสแรกไปจนถึงไตรมาสสองของปี 2554 ซึ่งข่าวลือดังกล่าวส่งผลให้บรรยากาศการซื้อขายในตลาดทองคำซบเซาลง"

http://www.mtsgold.co.th/th/news/financial/index.php?ELEMENT_ID=5080