Gold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold Chart

Monday, June 6, 2011

ราคาทองคำดูเหมือนจะขึ้นในสัปดาห์หน้า Gold Next Week

ราคาทองคำดูเหมือนจะขึ้นในสัปดาห์หน้า Gold Next Week

ราคาทองคำดูเหมือนจะขึ้นในสัปดาห์หน้า

ราคาทองคำอาจมีการปรับตัวในสัปดาห์หน้าเนื่องจากทองคำนั้นยังคงเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยต่อการถือครองในเวลานี้และค่อนข้างมีบทบาทอย่างมากในตลาดจึงได้รับแรงหนุนขึ้นมาอีกครั้ง ส่วนราคาโลหะเงินนั้นคาดว่าจะยังคงทรงตัวในกรอบแคบๆที่ไม่หวือหวามากนักและค่อนข้างอ่อนตัวลงจากการที่เศรษฐกิจส่วนมากนั้นประกาศออกมาเป็นที่น่าผิดหวังหรือน้อยกว่าที่คาดการณ์เอาไว้

ราคาทองคำล่วงหน้าส่งมอบเดือนสิงหาคมปิดทรงตัวที่ระดับ 1541.70 เหรียญดอลลาร์ต่อออนซ์ที่ตลาดไนแมกซ์โดยที่มีการปรับตัวขึ้นมา 0.29% สำหรับสัปดาห์นี้ ขณะที่ราคาโลหะเงินนั้นทรงตัวที่ระดับ 36.19เหรียญดอลลาร์ต่อออนซ์ที่มีการปรับตัวลง 4.42% สำหรับสัปดาห์นี้

จากผลสำรวจที่จัดทำขึ้นจากคณะข่าวคิทโก้นั้นได้ทำการสำรวจจากอาสาสมัคร ผู้เข้าร่วม 34 ราย โดยที่ 19 รายนั้นได้ให้ผลตอบรับ จาก 19 รายนั้น 12 รายมองว่าทิศทางราคาทองคำนั้นจะปรับตัวสูงขึ้น ส่วนอีก 5รายนั้นมองว่าน่าจะมีการปรับตัวลงและอีก 2 รายนั้นมองว่าจะไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก ซึ่งอาสาสมัครที่เข้าร่วมการสำรวจนี้นั้นมาจาก ดีลเลอร์ทองคำ ธนาคารเพื่อการลงทุน นักค้าตลาดล่วงหน้า และนักวิเคราะห์ทางเทคนิค

ทิศทางราคาทองนั้นได้รับการผลักดันจากตัวเลขเศรษฐกิจที่อ่อนแอลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งตัวเลขการว่างงานนั้นอ่อนแอกว่าที่คาดการณ์ไว้ ตัวเลขที่แสดงออกมานั้นอยู่ที่ระดับ 9.1% ที่ค่อนข้างสูงในเวลานี้ ที่รวมไปถึงตัวเลขภาคอุตสาหกรรมและภาคธุรกิจอาหารนั้นก็มีการปรับตัวลงเช่นกันซึ่งสิ่งเหล่านี้จะยังคงให้ทองคำนั้นมีการทะยานตัวขึ้นได้อีก

แต่อย่างไรก็ดีนั้นนักวิเคราะห์บางรายกล่าวว่า การที่ตลาดหุ้นที่ร่วงลงอย่างรุนแรงนั้นก็อาจจะส่งผลให้ทองคำนั้นได้รับแรงกดดันตามมาซึ่งก็มีส่วนสัมพันธ์ในเวลานี้

ทางด้านจิม สตีล นักวิเคราะห์จากเอช เอส บี ซี กล่าวว่า เป็นไปได้ที่ราคาทองคำจะปรับตัวลงมาจากการที่หุ้นนั้นร่วงลงอย่างรุนแรง แต่อย่างไรก็ดีนั้นในการปรับตัวของทองคำนั้นค่อนข้างถูกจำกัดเนื่องจากยังคงเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยต่อการถือครองแต่ก็ยากที่จะปรับตัวสูงขึ้นต่อไปอีกเรื่อยๆเช่นกัน

นักวิเคราะห์บางรายมองว่า ตัวเลขงานที่ออกมานั้นอาจจะต้องทำให้เฟดนั้นขยายเวลาวางมาตรการนโยบาย คิวอีออกไปอีกสักระยะหนึ่ง ซึ่งนโยบายคิวอีรอบสองนี้จะสิ้นสุดในเดือนนี้ ซึ่งความไม่แน่นอนของตลาดในเวลานี้ก็อาจจะทำให้เฟดนั้นหานโยบายใหม่ๆมากระตุ้นอย่างต่อเนื่องที่อาจจะยังคงทำให้ทองคำนั้นได้รับแรงหนุนอย่างต่อเนื่อง

www.kitco.com 03-06-2011 02.18 A.M. THT

แปลข่าวโดยทีมวิเคราะห์ทองคำ MTS Gold
http://mtsgold.co.th/th/news/goldnews/index.php?ELEMENT_ID=5858
http://hight3ch.com/how-are-gold-bars-made/