Gold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold Chart

Wednesday, June 1, 2011

ราคาทองคำที่ตลาด Comex เพิ่มขึ้นเล็กน้อย ในวันอังคาร จากดอลลาร์อ่อนค่า

ราคาทองคำที่ตลาด Comex เพิ่มขึ้นเล็กน้อย ในวันอังคาร จากดอลลาร์อ่อนค่า

ราคาทองคำที่ตลาด Comex เพิ่มขึ้นเล็กน้อย ในวันอังคาร จากดอลลาร์อ่อนค่า และตัวเลขเศรษฐกิจที่น่าผิดหวังออกมาชดเชยแรงเทขายทำกำไร

ราคาทองคำที่ตลาด Comex เพิ่มขึ้นเล็กน้อย ในวันอังคาร จากดอลลาร์อ่อนค่า และตัวเลขเศรษฐกิจที่น่าผิดหวังออกมาชดเชยแรงเทขายทำกำไร ราคาทองคำส่งมอบเดือนสิงหาคม เพิ่มขึ้น 70 เซนต์ ที่ 1538.00 เหรียญ ต่อ ออนซ์ การซื้อขายอยู่ในช่วง 1533.1-1541.8 ซึ่งเป็นระดับที่สูงที่สุดในรอบ 4 สัปดาห์ ค่าเงินยูโร แตะที่ระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ ที่ 1.4423 เมื่อเทียบกับดอลลาร์ หลังจากที่มีการคาดการณ์ว่า กรีซอาจจะได้รับความช่วยเหลือรอบใหม่

นักวิเคราะห์กล่าวว่า การอ่อนค่าของดอลลาร์ จะช่วยหนุนราคาสินค้าโภคภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ส่วนผู้นำยุโรปก็เข้าใกล้ข้อตกลงเกี่ยวกับการแก้ปัญหาของกรีซ ความสัมพันธ์ระหว่างวิกฤตหนี้สินที่รุนแรงของยุโรป และ การเพิ่มขึ้นของราคาทองคำ ค่อนข้างแข็งแกร่ง ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เราอาจเห็นแรงกดดันขาลงของทองคำ ถึงแม้ว่าดอลลาร์จะอ่อนค่า

ราคาทองคำได้รับแรงหนุนในวันอังคาร หลังจากมีประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐที่สร้างความผิดหวัง ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐลดลงสู่ระดับ 60.8 ในเดือนพฤษภาคม จาก 66.0 ตัวเลข PMI Chicago ลดลง สู่ระดับ 56.6 ในเดือนพฤษภาคม จาก 67.6 ในเดือนก่อน ดัชนีราคาบ้าน Case-Shiller ของ Standard & Poor สำหรับ 20 เมืองใหญ่ออกมาอยู่ที่ -3.6% ลดลงจาก -3.4% เมื่อครั้งก่อน

www.thebulliondesk.com 31-5-2011
แปลข่าวโดย ทีมวิเคราะห์ทองคำ MTS Gold

http://mtsgold.co.th/th/news/goldnews/index.php?ELEMENT_ID=5840
http://news.sanook.com/890214-ทองคำตลาดโลกปิดเพิ่ม7.40ดอลลาร์.html