Gold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold Chart

Thursday, June 30, 2011

ทองคำและซิลเวอร์ทะยานตัวสูงขึ้น

ทองคำและซิลเวอร์ทะยานตัวสูงขึ้น

ทองคำและซิลเวอร์ทะยานตัวสูงขึ้น

ตลาดซานฟรานซิสโกว – ราคาทองคำส่งมอบล่วงหน้ามีการทะยาตัวสูงขึ้นเป็นวันที่สองแล้วในการซื้อขายเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เนื่องจากราคาคอปเปอร์และซิลเวอร์มีการทะยานตัวสูงขึ้นซึ่งชี้นำให้เห็นถึงความหวังเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลกหลังจากที่กรีซมีการเร่งรัดให้ใช้มาตรการลัดเข็มขัด

รัฐสภากรีซมีการลงมติผ่านการใช้มาตรการการลัดเข็มขัด ซึ่งสิ่งนี้เองมีผลกดดันต่อค่าเงินสกุลดอลลาร์ทำให้ค่าเงินสกุลดอลลาร์มีกาอ่อนค่าเพิ่มมากขึ้นและเป็นผลดีต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆในตลาดล่วงหน้า

ราคาทองคำส่งมอบล่วงหน้าเดือนสิงหาคมมีการทะยานตัวสูงขึ้น $10.20 หรือ 0.7% ปิดปรับตัวแตะที่ระดับ $1,510.40 ต่อออนซ์ โดยในการซื้อขายเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ราคาทองคำมีการทะยานตัวขึ้นไปแตะที่ระดับสูงสุดที่ระดับ $1,513.80 ต่อออนซ์ ราคาซิลเวอร์ส่งมอบล่วงหน้ามีการทะยานตัวสูงขึ้น 3.3% และราคาคอปเปอร์ทะยานตัวสูงขึ้น 2.8%

ดัชนีค่าเงินดอลลาร์ซึ่งใช้ชี้วัดค่าเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับค่าเงินหกสกุลหลักๆมีการร่วงลงมาแตะที่ระดับ 74.674 จุดจากระดับของเมื่ออังคารซึ่งมีการอยู่ที่ระดับ 75.059 จุด

จากการที่ค่าเงินดอลลาร์มีการอ่อนค่ามากขึ้นสิ่งนี้เป็นผลดีต่อราคาทองคำในตลาดเนื่องจากผู้ที่ถือครองค่าเงินสกุลอื่นสามารถซื้อทองคำได้ในราคาที่ถูกกว่า และนอกเหนือจากนี้เหล่าบรรดานักลงทุนมีการถือครองทองคำเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากทองคำสามารถกักเก็บมูลค่าได้ดีกว่าในยามที่ค่าเงินดอลลาร์มีการอ่อนค่า

ราคาซิลเวอร์ส่งมอบล่วงหน้าเดือนกรกฎาคมมีการทะยานตัวสูงขึ้น $1.11 หรือ 3.3% ปิดตัวแตะที่ระดับ $34.75 ต่อออนซ์ ซึ่งเป็นการตั้งฐานเกือบแตะที่ระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์

June 29, 2011, 3:26 p.m. EDT จาก MarketWatch

แปลข่าวโดยทีมวิเคราะห์ข่าวทองคำ MTS Gold

http://mtsgold.co.th/th/news/goldnews/index.php?ELEMENT_ID=6077
http://news.sanook.com/890214-ทองคำตลาดโลกปิดเพิ่ม7.40ดอลลาร์.html