Gold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold Chart

Tuesday, April 19, 2011

ราคาทองคำที่ตลาด Comex แตะที่ระดับสูงสุด

ราคาทองคำที่ตลาด Comex แตะที่ระดับสูงสุด

ราคาทองคำที่ตลาด Comex แตะที่ระดับสูงสุดตลอดกาล หลังจาก Standard and Poor ปรับลดระดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐ

ราคาทองคำที่ตลาด Comex แตะที่ระดับสูงสุดตลอดกาล หลังจาก Standard and Poor ปรับลดระดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐให้อยู่ในเชิงลบ จากเดิม เสถียรภาพ ราคาทองคำส่งมอบเดือนมิถุนายน ปิดเพิ่มขึ้น 6.90 เหรียญ หรือ 0.5% ที่ 1,492.90 เหรียญ ต่อ ออนซ์ ในตลาดนิวยอร์ค ก่อนหน้านี้ ราคาทองคำได้แตะที่ระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 1498.60 เหรียญ ราคา Silver ล่วงหน้าเดือนพฤษภาคม ปิดเพิ่มขึ้น 38.5 เซนต์ ที่ 42.956 เหรียญ ต่อ ออนซ์ ซึ่งเป็นระดับที่สูงที่สุด ตั้งแต่ มกราคม 1980

ข่าวใหญ่ของวันที่เกิดขึ้น คือ S&P ได้กล่าวว่า สหรัฐอาจสูญเสียระดับความน่าเชื่อถือ AAA ถ้าไม่สามารถบรรลุแผนการ การลดตัวเลขขาดดุลงบประมาณ ภายในปี 2013 นักลงทุนในสหรัฐกล่าวว่า ราคาทองคำอาจจะเคลื่อนตัวเหนือระดับจิตวิทยาสำคัญ 1500 เหรียญ ในอีก 2-3 วันข้างหน้า นักวิเคราะห์มองถึงความเป็นไปได้ 2 อย่าง คือ เราอาจเห็นราคา 1500 เหรียญ ในวันอังคาร หรือช่วงต้นตลาดวันพุธ ถ้าสถานการณ์รอบโลกเลวร้ายลง และอีกทางหนึ่งคือ ถ้าไม่มีข่าวสำคัญใดๆมาขับเคลื่อน ราคาทองคำอาจเคลื่อนตัวในกรอบแคบๆ และเกิดแรงเทขายทำกำไร ก่อนวันหยุดอีสเตอร์

ราคาทองคำได้รับผลดีจาก วิกฤตหนี้สินยุโรปที่ยังคงเลวร้าย และมีการกล่าวขานกันว่า ทั้งๆที่มีการช่วยเหลือจากสหภาพยุโรป และ IMF แต่กรีซก็ยังไม่สามารถพยุงเรื่องหนี้สินของตนได้ ค่าเงินยูโรได้กลับมาอ่อนค่าสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ ที่ 1.4158 เมื่อเทียบกับดอลลาร์

www.thebulliondesk.com 18-4-2011

แปลข่าวโดย ทีมวิเคราะห์ทอง MTS Gold

http://mtsgold.co.th/th/news/goldnews/index.php?ELEMENT_ID=5554
https://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1288917903&grpid=02&catid=&subcatid=