Gold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold ChartGold ทองคำ Gold Today Gold Future Gold Price Gold Bar Gold Investment Gold Analysis Gold Chart

Tuesday, April 5, 2011

ราคาทองคำและซิลเวอร์ทะยานตัวสูงขึ้น

ราคาทองคำและซิลเวอร์ทะยานตัวสูงขึ้น

ราคาทองคำและซิลเวอร์ทะยานตัวสูงขึ้น

ตลาดซานฟรายซิสโกว์ – ราคาทองคำส่งมอบล่วงหน้ามีการทะยานตัวสูงขึ้น ราคาซิลเวอร์ดีดตัวสูงขึ้นกว่า 2% ในการซื้อขายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเนื่องจากการที่ราคาน้ำมันดิบมีการปรับตัวสูงขึ้นแตะที่ระดับสูงสุดในรอบ 30 เดือนทำให้เหล่าบรรดานักลงทุนเกิดความกังวลเกี่ยวกับสภาวะเงินเฟ้อในตลาดหนุนนำให้เกิดการลงทุนในตลาดที่ปลอดความเสี่ยงดังเช่นตลาดโลหะมีค่า

ราคาทองคำส่งมอบเดือนมิถนายนมีการปปิดตัวสูงขึ้น $4.10 หรือ 0.3% ปิดตัวแตะที่ระดับ $1,433 ต่อออนซ์ ราคาน้ำมันดิบมีการปรับตัวสูงขึ้นไปแตะที่ระดับสูงสุดที่ระดับ $108 ต่อบาร์เรล ซึ่งสิ่งนี้ชี้นำให้เห็นได้ชัดเจนเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

ทางด้านของราคาซิลเวอร์ส่งมอบล่วงหน้าเดือนพฤษภาคมมีการปิดตัวสูงขึ้นถึง 76 เซนต์ โดยตั้งฐานที่ระดับ $38.49 ต่อออนซ์ นักวิเคราะห์จากซีพีเอ็ม กรุ๊ป กล่าวว่า ราคาซิลเวอร์มีการดีดตัวศุงขึ้นฝ่ารับเพดาบนที่ระดับ $38 ต่อออนซ์ทำให้เหล่าบรรดานักลงทุนมีการคาดการณ์ว่าราคาอาจจะมีการปรับตัวสูงขึ้นไปแตะที่ระดับ $40 ต่อออนซ์ในระยะเวลาอันใกล้นี้

ราคาทองคำมีการมีการเคลื่อนไหวอย่างช้าๆ โดยนักลงทุนยังคงมีการเข้าซื้อในยามที่ราคามีการปรับตัวลดลง โดยราคาทั้งราคาทองคำและราคาซิลเวอร์ ในขณะนี้ยังคงมีแนวรับที่ค่อนข้างสดในและคาดการณ์ว่าจะยังคงมีการปรับตัวเป็นขาขึ้นต่อจากนี้

ดัชนีค่าเงินดอลลาร์ใช้วัดค่าเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับค่าเงินหกสกุลหลักๆมีการอ่อตัวในช่วงแรกแตะในช่วงท้ายตลาดดัชนีมีการปรับตัวสูงขึ้นแตะที่ระดับ 75.944 จุด ซึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมีการยืนอยู่ที่ระดับ 75.857 จุด

การที่ค่าเงินดอลลาร์มีการอ่อนค่ามากขึ้นเป็นแรงหนุนนำต่อราคาทองคำในตลาด ซึ่งสิ่งนี้ทำให้ผู่ที่ถือครองค่าเงินสกุลอื่นสามารถซื้อทองคำได้ในราคาที่ถูกกว่าผู้ถือค่าเงินดอลลาร์

โดยในสัปดาห์นี้ยังคงต้องจับตาดูธนาคารกลางยุโรปเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และการใช้มาตรการการผ่อนคลายเชิงปริมาณของเฟด

04/04/2011 จาก MarketWatch

แปลข่าวโดยทีมวิเคราะห์ทองคำ MTS Gold

http://www.mtsgold.co.th/th/news/goldnews/index.php?ELEMENT_ID=5521
http://www.bangkokbiznews.com/